Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?



Bảng lịch
Tin mới
Tin đọc nhiều

Bảng lịch

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nam Đông: Tổ chức họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ngày cập nhật 27/07/2020

    Trước tình hình diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh Covid-19, để triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nam Đông. Sáng ngày 27/7/2020, tại Phòng họp UBND huyện, đồng chí Trần Quốc Phụng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, Trưởng các ban ngành đoàn thể, Ban giám đốc Trung tâm Y tế, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

    Tại cuộc họp, sau khi nghe BS.CKI Nguyễn Ngọc Thích – Phó Giám đốc TTYT Nam Đông báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, trong nước, trên địa bàn tỉnh; Công tác triển khai phòng, chống dịch trên địa bàn huyện; Triển khai các văn bản chỉ đạo mới của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, UBND tỉnh, UBND huyện. Các đồng chí tham dự cuộc họp đã cùng nhau thảo luận các giải pháp triển khai phòng chống dịchCovid-19 với sự chủ động, khẩn trương và quyết liệt nhất theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ là “chống dịch như chống giặc”.

    Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Phụng - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nhấn mạnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, do đó công tác phòng chống dịch không phải chỉ riêng ngành y tế mà phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng chí đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể với các đơn vị, các ban ngành đoàn thể liên quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện: Thực hiện nghiêm 5 phương châm của Phó thủ tướng (1. Ngăn chặn triệt để; 2. Phát hiện và phát hiện sớm; 3.Cách ly và cách ly ngay lập tức; 4. Khoanh vùng và khoanh vùng thật gọn; 5. Dập tắt và dập tắt triệt để). Hiện tại huyện Nam Đông chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19 nhưng không được phép chủ quan. UBND huyện đề nghị ngành y tế, các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan, UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

    - Tiếp tục chủ động, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phương tiện; luôn trong tình trạng sẵn sàng để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

    - Yêu cầu tất cả công dân địa phương, công dân ngoại tỉnh có đến Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trước khi trở về địa phương phải khai báo y tế qua mạng trước, tại địa chỉ http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn. Khi về đến địa phương, phải tiến hành khai báo Y tế, kiểm tra tình trạng sức khỏe.

    - Yêu cầu các cơ sở dược, cửa hàng bán thuốc trên địa bàn huyện cam kết nếu có người đến mua thuốc liên quan đến ho, sốt, cảm thì phải nắm thông tin (họ tên, tuổi, số điện thoại) và báo cáo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, có giải pháp phù hợp.

    - Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp ổn định sản xuất, bảo đảm nguồn cung trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch; bảo đảm việc cung ứng, kiểm soát giá đối với hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong trường hợp dịch lây lan, kéo dài. Xử lý nghiêm đối với những cơ sở bán không đúng giá niêm yết.

    - UBND các xã, thị trấn phối hợp ngành y tế và Công an quản lý giám sát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh tại địa phương qua đường tiêu ngạch; kiểm soát, nắm rõ danh sách công dân từ người nước về, công dân ra vào vùng dịch, tiến hành lập tờ khai, giám sát cách ly kịp thời nếu có.

    - Ngành Y tế phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao, UBND các xã, thị trấn, các ban ngành đoàn thể có liên quan xây dựng nội dung tuyên truyền, hướng dẫn người dân thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, tập trung đông người. Vận động khuyến khích người dân chủ động phát hiện, cung cấp thông tin đối với các trường hợp ngoại tỉnh đến lưu trú tại địa phương./.

    Một số hình ảnh:

Tin & ảnh: BS.YHDP Phạm Ngọc Mai – T3G – TTYT Nam Đông.

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,