Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Bảng lịch
Tin mới
Tin đọc nhiều

Bảng lịch

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Xã Thượng Long tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Y tế - Dân số năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Ngày cập nhật 23/01/2021

Thực hiện sự chỉ đạo Trung tâm Y tế Nam Đông và được sự nhất trí của UBND xã Thượng Long. Chiều ngày 19 tháng 01 năm 2021, tại Hội trường UBND xã Thượng Long, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Thượng Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Y tế, Dân số năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

   Tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Thùy Trang – Chuyên viên Phòng Y tế huyện, BS.CKI  Nguyễn Ngọc Thích – Phó Giám đốc TTYT cùng đại diện các khoa phòng Trung tâm Y tế. Về phía xã, có Ông Phạm Văn Núy – Phó Chủ tịch UBND – Trưởng BCĐ CSSKND xã, cùng đại diện Ban giám hiệu các trường đóng trên địa bàn xã, đại diện các ban ngành đoàn thể, trưởng thôn, toàn thể cán bộ TYT, Y tế thôn bản và Cộng tác viên dân số.

   Mở đầu hội nghị, BS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Trạm Y tế thông qua báo cáo tổng kết công tác Y tế - Dân số năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020, dưới sự lãnh chỉ đạo của Phòng Y tế, TTYT huyện, của Đảng ủy, HĐND, UBND cùng sự phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn  đã đạt những kết quả khả quan: Công tác khám chữa bệnh cho người dân thực hiện có hiệu quả, không có sai sót chuyên môn, quản lý tốt các bệnh truyền nhiễm, bệnh xã hội, bệnh mạn tính không lây. Công tác PCD được chú trọng, xử lý và phát hiện dịch bệnh sớm, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Triển khai tốt các chương trình mục tiêu quốc gia như Lao, Tâm thần, HIV/AIDS…

   Bên cạnh những mặt đã đạt được thì vẫn còn nhiều khó khăn hạn chế,  đó là tỷ lệ sinh con thứ 3 và tỷ lệ phát triển dân số vẫn còn ở mức cao, Tỷ lệ thực hiện các biện pháp tránh thai còn thấp dẫn đến số điểm của tiêu chí về Dân số-KHHGĐ chỉ có 4/9 nên mặc dù tổng số điểm là 90 /100 nhưng Trạm Y tế vẫn không đạt được chuẩn quốc gia về y tế xã.

   Hội nghị đã thảo luận và đưa ra các giải pháp tăng cường truyền thông vận động tại các hộ gia đình về phòng chống dịch và công tác dân số để làm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 và tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên. Tăng cường truyền thông chuyển đổi nhận thức tích cực của mọi người trong công tác vệ sinh môi trường, thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch Covid-19, thau vét bọ gậy thường xuyên tại hộ gia đình.

   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, BS.CKI Nguyễn Ngọc Thích – Phó giám đốc TTYT biểu dương những kết quả xã Thượng Long đã đạt được trong năm 2020 và đề nghị địa phương cần tăng cường hơn nữa vai trò chỉ đạo điều hành trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn xã. Bên cạnh đó còn một số tiêu chí chưa đạt, đăc biệt là tiêu chí về dân số, cần có sự chỉ đạo của UBND xã để các ban ngành đoàn thể tham gia tuyên truyền vận động; Chú ý quản lý và theo dõi các bệnh nhân Tâm thần kinh; Thành lập đoàn liên ngành kiểm tra VSATTP tết nguyên đán trước trong sau tết. Quan tâm phòng chống dịch Covid 19 theo thông điệp 5K; Phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn với phương châm “Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”.

   Kết luận tại Hội nghị, thay mặt địa phương, ông Phạm Văn Núy –  P.Chủ tịch UBND xã chân thành cảm ơn và xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, đồng thời cũng chỉ đạo Trạm Y tế quan tâm về công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19…

   Hội nghị đã tổ chức ký cam kết công tác phòng chống dịch bệnh năm 2021 giữa  đại diện lãnh đạo UBND xã, Trạm Y tế, các trưởng thôn và Ban Giám hiệu các trường đóng trên địa bàn.

   Một số hình ảnh:

Tin&ảnh: BS. Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng Trạm Y tế xã Thượng Long.

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,