Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Bảng lịch
Tin mới
Tin đọc nhiều

Bảng lịch

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Sở Y tế Thừa Thiên Huế tham gia cuộc thi “ Y tế cơ sở giỏi năm 2018” khu vực Bắc Trung bộ.
Ngày cập nhật 04/10/2018
Hướng về Y tế tuyến cơ sở với chủ đề “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến Y tế cơ sở”. Ngày 28/9, tại thành phố Hà Tĩnh, Sở Y tế Thừa Thiên Huế tham gia cuộc thi “ Y tế cơ sở giỏi năm 2018” khu vực Bắc Trung bộ do bộ Y tế tổ chức.

  Tham gia hội thi có đại diện các đội thi đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Về phía Bộ Y tế, có  PGS.TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà tỉnh Đặng Quốc Vinh và đại diện lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ.

  Hội thi diễn ra trong bối cảnh cả ngành y tế hướng về y tế tuyến cơ sở với chủ đề “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở”, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tham gia chung khảo hội thi có 6 đội đến từ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Các đội thi phải trải qua ba phần thi bắt buộc gồm: màn chào hỏi, phần thi kiến thức và tài năng. .

  Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, các đội thi đã đem đến nhiều màu sắc tươi mới, rộn ràng, tạo không khí sôi nổi cho cuộc thi. Đặc biệt, những nét đặc trưng của kho di sản văn hóa Bắc Trung Bộ qua những câu dân ca, hò, ví, giặm da diết, sâu lắng được các đội thi thể hiện xuất sắc, cải biên tài tình qua màn chào hỏi.

 

 

 

   Tiếp đến trong phần thi kiến thức, nội dung thi gồm: những câu hỏi trắc nghiệm; câu hỏi tình huống; câu hỏi tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

 

   Và cuối cùng phần thi tài năng, các diễn viên không chuyên sân khấu hóa những vấn đề tồn tại trong ngành y tế và đưa ra những giải pháp khắc phục, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế để tạo niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các đội thi đã thể hiện sinh động, độc đáo, truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân rõ ràng, đầy đủ, chính xác qua 3 phần thi.

 

 

 

   Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Nghệ An; giải nhì cho đội Hà Tĩnh. Cả 2 đội sẽ tiếp tục tham gia vòng thi chung kết cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2018" tại Hà Nội trong thời gian tới. Ban tổ chức cũng đã trao giải ba cho đội Quảng Bình và 3 giải khuyến khích cho các đội Quảng Trị, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao một số giải khác: Giải tiểu phẩm hay nhất cho đội Quảng Trị, Giải màn chào hỏi hay nhất cho đội Quảng Bình, Giải giàn nhạc dân tộc ấn tượng nhất cho đội Thừa Thiên Huế, Giải diễn viên xuất sắc nhất cho thí sinh Phạm Anh Dũng (đội Thanh Hóa) và thí sinh Phạm Thị Ngọc (đội Nghệ An).

   Cuộc thi đã tăng cường nhận thức của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân y tế cơ sở các tỉnh  Bắc Trung Bộ. Đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh của nhân viên y tế cơ sở.

 

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 

 

Giải giàn nhạc dân tộc ấn tượng nhất cho đội Thừa Thiên Huế

 

 

 

Giải diễn viên xuất sắc nhất cho thí sinh Phạm anh Dũng (đội Thanh Hóa) và

thí sinh Phạm Thị Ngọc (đội Nghệ An)

 

 

 

Giải màn chào hỏi hay nhất cho đội Quảng Bình và Giải Ba cuộc thi

 

 

 

Giải tiểu phẩm hay nhất cho đội Quảng Trị

 

 

 

Giải khuyến khích cho 3 đội: Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa và Quảng Trị

 

 

Giải Nhì đội Hà Tĩnh

 

 

Giải Nhất đội Nghệ An

 

Tin, ảnh: CN. Mai Thị Hồng Nhung – TTYT Nam Đông.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,