Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Bảng lịch
Tin mới
Tin đọc nhiều

Bảng lịch

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trạm Y tế thị trấn Khe Tre tổ chức buổi truyền thông về phòng chống sốt rét năm 2019.
Ngày cập nhật 19/05/2019

Nhằm khống chế không để dịch sốt rét xảy ra, hạn chế tốc độ lây truyền bệnh sốt rét và không để bệnh nhân tử vong về bệnh sốt rét trên địa bàn. Cũng như hưởng ứng ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/04/2019. Vào lúc 19h00 ngày 13 tháng 05 năm 2019 tại hội trường tổ dân phố 4, trạm y tế thị trấn Khe Tre tổ chức buổi truyền thông về phòng chống sốt rét.

  Đến tham dự buổi truyền thông có ông: Đoàn Văn Bình, Cán bộ chính sách thị trấn. Bà: Phạm Thị Diễm - Cán bộ tư pháp thị trấn. Ông: Mai Nhơn - tổ trưởng tổ dân phố 4. Cùng sự có mặt của đông đủ bà con tổ dân phố.

  Trong buổi truyền thông Y sĩ Nguyễn Thị Kim Diệu đại diện Trạm Y tế thị trấn Khe Tre đã truyền thông về bệnh sốt rét đến toàn thể người dân. Bệnh sốt rét do loài muỗi có tên gọi là muỗi Anophen, loài muỗi này sẽ chích người bệnh và mang mầm bệnh sốt rét truyền cho người khác để gây bệnh sốt rét. Vì vậy bệnh sốt rét là bệnh rất nguy hiểm, người mắc bệnh sốt rét nếu không điều trị kịp thời, đúng phát đồ thì sẽ dẫn đến tử vong. Bệnh sốt rét lưu hành ở rất nhiều nơi, đặc biệt ở nhũng nơi tiếp giáp với biên giới biên giới Lào, Campuchia nơi vùng sốt rét đang lưu hành, và thường xuyên tập rung dân cư nhiều nơi khác đến sinh sống là điều kiện để mang mầm bệnh sốt rét từ nơi khác đến địa phương.

  Trong buổi truyền thông YS Diệu đã phát tờ rơi và cho bà con xem một số tranh ảnh về phòng chống bệnh sốt rét, bên cạnh đó cũng  khuyến khích người dân khi chuẩn bị đi vào vùng sốt rét lưu hành phải đến trạm y tế để nhận thuốc miễn phí để phòng chống sốt rét, một số người dân đi rừng, ngủ rẫy phải  đem theo màn.

  Qua buổi truyền thông mọi người dân cũng đã nắm rõ một số kiến thức về bệnh sốt rét, cách phòng chống bệnh sốt rét như diệt muỗi và lăng quăng bằng cách phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh xung quanh nhà không để nước đọng. Thường xuyên ngủ màn, chủ động đem màn đi tẩm hóa chất khi có chiến dịch tẩm màn. Khi có các dấu hiệu sốt 39- 40 độC, sau đó đổ mồ hôi và lạnh run thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kịp thời khám và điều rị bệnh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi truyền thông:

Tin, ảnh: YS Nguyễn Thị Kim Diệu - TTYT Nam Đông.

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,