Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Bảng lịch
Tin mới
Tin đọc nhiều

Bảng lịch

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trạm Y tế thị trấn Khe Tre phối hợp với hội LHPN thị trấn tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn.
Ngày cập nhật 03/07/2019

Thực hiện kế hoạch số 406/KH-TTYT ngày 26/4/2019 của Trung tâm Y tế  huyện Nam Đông về tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2019; Chiều ngày 28/06/2019, tại Ủy ban nhân dân thị trấn Khe tre. Trạm Y tế thị trấn phối hợp với hội LHPN thị trấn tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn.

           Qua buổi nói chuyện, chị em phụ nữ  đã được nghe về Luật hôn nhân và gia đình, các nội dung chăm sóc SKSS-KHHGĐ, thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, trách nhiệm của phụ nữ trong việc tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn.               

           Với sự trao đổi cởi mở, chị em hiểu thêm về tác hại của tảo hôn đối với sức khỏe của con em mình. Tảo hôn không chỉ gây hại sức khoẻ cho sự trưởng thành của trẻ em mà còn tước đoạt nhiều quyền con người của các em, ảnh hưởng đến sự tồn vong và phát triển của nhóm cộng đồng và dân tộc. Những đứa trẻ có mẹ dưới 18 tuổi có nhiều khả năng nhẹ cân hoặc chết non hơn những đứa trẻ khác. Đây chính là sự cảnh báo thầm lặng về sức khỏe, bởi các nguyên nhân cốt lõi của tử vong và bệnh tật của người mẹ không được quan tâm đúng mức. Ngoài ra Tảo hôn còn làm ảnh hưởng đến kinh tế, tinh thần và giáo dục.... Mặt khác, phần lớn các cặp vợ chồng tảo hôn khi tuổi đời còn ít, phải nghỉ học, mất cơ hội học tập, thiếu kiến thức xã hội, thường rơi vào cảnh nghèo túng, nhiều cặp đi đến phá vỡ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của trẻ em.

          Đây chính là những ảnh hưởng lớn đối với trẻ em không chỉ hiện tại mà cả tương lai. Vì một tương lai tươi sáng cho các em, để cho các em có được sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như tâm sinh lý, được tham gia học tập, giao tiếp với với cộng đồng và xã hội... mỗi chúng ta đặc biệt là người làm mẹ cần phải có những hành động thiết thực như tâm sự, hướng dẫn các em nếu cần thiết về tình dục an toàn...

Một số hình ảnh:

Tin, ảnh: Phan Trần Mỹ Trúc - TYT thị trấn Khe Tre.

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,