Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?



Bảng lịch
Quay lại12345Xem tiếp
Tin mới
Tin đọc nhiều

Bảng lịch

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Họp Hội đồng người bệnh toàn viện, lồng ghép truyền thông bệnh Sốt Xuất huyết và giảm thiểu rác thải nhựa tại Trung tâm Y tế Nam Đông.
Ngày cập nhật 19/09/2019

Sáng ngày 19/9/2019, tại phòng điều trị Khoa Nội - Nhi - Truyền Nhiễm. Phòng Điều dưỡng tổ chức buổi họp Hội đồng người bệnh toàn viện, lồng ghép truyền thông bệnh sốt xuât huyết và giảm thiểu rác thải nhựa cho 40 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện.

 Tại buổi họp, CN Nguyễn Thị Lan – Trưởng Phòng Điều dưỡng phổ biến các nội dung về nội quy, quy định của Khoa/Bệnh viện; Một số vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế. Trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đến khám và điều trị nội trú.

 Lồng ghép truyền thông bệnh sốt suốt huyết, CN Lan đã nêu rõ: Hiện nay đang là cao điểm mùa dịch sốt xuất huyết, tại Huyện Nam Đông có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất trong vòng khoảng 10 năm trở lại đây. Tất cả mọi đường truyền của bệnh sốt xuất huyết là do muỗi, chúng truyền bệnh bằng cách cắn người bị bệnh rồi đốt vào người bình thường. Triệu chứng sốt cao liên tục trong 3 ngày dùng thuốc hạ nhiệt không đỡ, đau nhức người và có các dấu xuất huyết ở da, răng, mũi…Gần 100 năm nay chưa có vacxin sốt xuất huyết; Để phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết, với khẩu hiệu “Không có bọ gậy, loăng quăng, muỗi, không có sốt xuất huyết”. Việc đầu tiên là phải tổng vệ sinh nhà cửa, thau vét bọ gậy ở các vật chứa như lốp xe, lon, bao nilon,chậu cây cảnh, bình hoa, chén cụi, chén chứa mủ cao su, bẹ cau; Tổng vệ sinh hàng tuần tại thôn xóm và từng hộ gia đình; Trong vùng chúng ta đang ở có người bị sốt xuất huyết mà chúng ta bị sốt thì phải nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết và đến ngay cơ sở y tế để được nhập viện và được theo dõi, đặc biệt là ngày thứ 4 dễ bị tiền choáng hoặc choáng, nên chúng ta phải thực hiện đúng y lệnh của bác sỹ; Khi có các đoàn xử lý dịch phun hóa chất, các hộ gia đình cần tích cực phối hợp mở cửa để cùng tham gia diệt muỗi.

 Lồng ghép truyền thông giảm thiểu chất thải nhựa, CN Lan nêu rõ các nguyên nhân gây ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí, thông qua đó ảnh hưởng đến sức khỏe con người do ô nhiễm nhựa gây ra; Với nhiều giải pháp được đưa ra, đặc biệt chú trọng hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng 1 lần hoặc nilon khó phân hủy cho mục đích ăn uống của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Thay vào đó là sử dụng ly sành sứ, ca men, bình đựng nước sử dụng nhiều lần; Đảm bảo thải bỏ nhựa đúng cách.

 Họp Hội đồng người bệnh lồng ghép tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe là hoạt động thường xuyên của Phòng Điều dưỡng, giúp cho Bệnh viện và bệnh nhân/người nhà bệnh nhân có thể trao đổi ý kiến cùng hợp tác trong quá trình điều trị, có kiến thức tự theo dõi, chăm sóc, phòng ngừa bệnh, nâng cao hiệu quả trong chăm sóc, điều trị.

Một số hình ảnh :

Tin & ảnh: CN. Nguyễn Thị Lan

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,