Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Bảng lịch
Quay lại12345Xem tiếp
Tin mới
Tin đọc nhiều

Bảng lịch

Chung nhan Tin Nhiem Mang

TTYT Nam Đông tập huấn truyền thông giảm thiểu kỳ thị phân biệt đối xử người nhiễm HIV/AIDS và chương trình PrEP cho cán bộ y tế.
Ngày cập nhật 01/12/2022

Thực hiện kế hoạch hoạt động phòng chống HIV/AIDS năm 2022. Chiều ngày 30/11/2022, tại Hội trường B (tầng 2), TTYT Nam Đông tổ chức tập huấn Truyền thông giảm thiểu kỳ thị phân biệt đối xử người nhiễm HIV/AIDS và chương trình PrEP cho cán bộ Y tế. 

   Tham dự buổi truyền thông và là giảng viên có BSCKI. Châu Văn Thức – Phó khoa Phòng chống HIV/AIDS - Trung tâm KSBT tỉnh. Về phía TTYT Nam Đông có sự tham dự của Đại điện ban lãnh đạo TTYT, cán bộ khoa Liên chuyên khoa cùng 33 cán bộ Y tế tuyến huyện và xã/thị trấn.

   Bắt đầu buổi truyền thông; Bằng những dẫn chứng cụ thể, BSCKI. Châu Văn Thức đã chỉ rõ: Hiện nay, sự kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV/AIDS vẫn còn xảy ra, với các biểu hiện công khai hoặc ngấm ngầm, thô bạo hoặc tế nhị, ở nhiều hoàn cảnh khác nhau, dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau.

   Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do sự thiếu hiểu biết hoặc hiểu biết không đúng, không đầy đủ về HIV/AIDS. Trong những năm trở lại đây, công tác truyền thông về HIV/AIDS đã chú trọng đến việc cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác, giải thích rõ những nguy cơ bị lây truyền và không thể lây truyền HIV/AIDS.

   Sau nhiều năm đổi mới trong truyền thông phòng, chống HIV/AIDS; nhận thức của cộng đồng về HIV/AIDS đã từng bước nâng lên, đồng thời tạo sự cảm thông, chia sẻ, tiến tới xóa bỏ kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV. Để đạt được điều đó. Hy vọng sau buổi tập huấn này, các cán bộ y tế tham gia buổi truyền thông sẽ tiếp tục là những tuyên truyền viên đến những bệnh nhân, người thân và cộng đồng.

Một số hình ảnh:

Tin, ảnh: Mai Thị Phương Loan, Hồ Thị Thúy Ngân – TTYT Nam Đông.

 

 

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,