Tìm kiếm tin tức
Tìm đường đi
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Bảng lịch
Quay lại12345Xem tiếp
Tin mới
Tin đọc nhiều

Bảng lịch

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Trạm Y tế xã Hương Hữu hưởng ứng ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp (17/05) và tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp
Ngày cập nhật 20/05/2024

Thông điệp Ngày Thế giới phòng, chống Tăng huyết áp 17/5/2024: “ Đo huyết áp đúng – Kiểm soát huyết áp tốt – Sống khỏe”. Mỗi người dân trên 18 tuổi hãy tới các cơ sở y tế để được đo huyết áp, kiểm tra huyết áp nhằm phát hiện sớm theo dõi và tư vấn kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Thực hiện công văn số 485/CV- TTYT ngày 08/05/2024 của TTYT huyện Nam Đông về việc triển khai hưởng ứng ngày Tăng Huyết Áp thế giới năm  2024( 17/05/2024) và hưởng ứng ngày thế giới phòng chống tăng huyết áp (17/05) và tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp, từ ngày 13/5 đến ngày 17/05, Trạm y tế Hương Hữu  đã tổ chức các hoạt động tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp.

Tại đây,  người dân được đo huyết áp miễn phí, sàng lọc nguy cơ đái tháo đường bằng thang điểm và tư vấn sức khỏe với các chủ đề đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, giảm ăn muối, phòng chống  tác hại của thuốc lá, rượu bia, tăng cường vận động thể lực và vận động người dân đi đo huyết áp với thông điệp: “Hãy nhớ số đo huyết áp như số tuổi của mình”

Kết quả đạt được:

Số người được khám sàng lọc và tư vấn: 304 người.

Số người tăng huyết áp mới phát hiện: 06 người.

Số người có nguy cơ cao Đái tháo đường: 33 người.

Tăng huyết áp( cao huyết áp) là tình trạng áp lực máu lên thành động mạch tăng cao hơn so với bình thường. Đây là bệnh được định nghĩa khi huyết áp tâm thu ≥ 140 mmHg và hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg.
Tăng huyết áp là bệnh lý mãn tính gây các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, tai biến mạch máu não, suy tim, nhồi máu cơ tim, suy thận, xuất huyết võng mạc, … và là nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong sớm trên toàn cầu. Ở giai đoạn đầu, bệnh thường không có triệu chứng do đó nhiều người không được phát hiện và chẩn đoán kịp thời.

Một số hình ảnh:

 

                                  Ngô Thị Mẫn – TYT xã Hương Hữu

Tin mới
Xem tin theo ngày  
báo gia đìnhBáo sức khỏe đời sốngTạp chí Y DượcKênh truyền hình sức khỏe và đời sốngTạp chí Y Dược và mỹ phẩmKênh truyền hình sức khỏe và đời sống,